image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân xã Yên Minh
Sáng ngày 30/10, Thường trực Đảng ủy, HĐND và lãnh đạo UBND xã Yên Minh vừa tham gia hội nghị đối thoại với UBMMTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn.

    Trong 9 tháng đầu năm 2023, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, sự đồng thuận của các tổ chức chính trị - xã hội cùng sự nỗ lực phấn đấu của Nhân dân địa phương, tình hình kinh tế - xã hội của xã Yên Minh giữ ổn định và tiếp tục có sự phát triển. Về sản xuất nông nghiệp xã đã hoàn thành gieo cấy và thu hoạch vụ Xuân, vụ Mùa với tổng sản lượng ước đạt 4.168 tấn. Lĩnh vực chăn nuôi có bước tăng trưởng nhẹ, không có dịch bệnh phát sinh. Tính đến ngày 30/9, toàn xã có tổng đàn lợn 502 con; đàn trâu bò 198 con, đàn gia cầm, thủy cầm có 9.356 con. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển đa dạng với với các ngành hàng kinh doanh, sản xuất may mặc, cơ khí, mộc dân dụng… tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm của xã đạt gần 8,6 tỷ đồng, đạt 126% so với dự toán. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, toàn xã có 5/5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

    Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại buổi đối thoại, các đại biểu đã tập trung tham gia thảo luận, đề xuất các ý kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng tổ chức Đảng; tiếp tục hỗ trợ kinh phí xây dựng NTM trong triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa và một số vấn đề khác còn vướng mắc.

anh tin bai
anh tin bai

      Tiếp thu các ý kiến của đại biểu, đại diện người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Yên Minh đã trực tiếp trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền, phạm vi giải quyết của địa phương, được các đại biểu đồng tình, nhất trí cao. Thông qua hội nghị đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân cũng như các vấn đề còn tồn tại cần giải quyết; đồng thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân và tăng cường mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân địa phương./.

( T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên) 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Minh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Minh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenminh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang