image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên truyền về việc đăng ký tài khoản định danh điện tử

     Thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia ( Đề án 06). Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an Tỉnh, lãnh đạo Công an Huyện Ý Yên, và kế hoạch  của Công an xã Yên Minh về triển khai thực hiện các nội dung phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Công an xã Yên Minh trân trọng thông báo tới toàn thể nhân dân về những lợi ích của  việc đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử, và lịch cấp tài khoản định danh điện tử trên địa bàn xã Yên Minh.

anh tin bai

     1.     Tính tiện ích của tài khoản Định Danh Điện Tử:

         - Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

- Công dân có thể có thể tích hợp các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp, hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...

          - Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền...

- Công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu; nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo giúp các giao dịch được an toàn.

- Công dân đăng ký tài khoản định danh điển tử ở mức độ 2 sẽ thay thế cho sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy không còn hiệu lực từ ngày 01/01/2023 và thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công như khai báo lưu trú, đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú,và một số tiện ích khác.

          Vì vậy việc đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử là sự cần thiết của mỗi công dân trên cả nước nói chung và trên địa bàn xã Yên Minh nói riêng.

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

     Hiện nay đã có rất nhiều công dân đang đi thực hiện quyền lợi của người công dân số, kính mong toàn thể nhân dân, nhưng ai chưa tham giâ đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Hãy nhanh chóng đến tại UBND xã để thực hiện đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

(BAN VĂN HÓA THÔNG TIN XÃ )

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Minh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Minh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenminh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang