image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khái quát xã Yên Minh
     Giới thiệu lịch sử, địa lý xã Yên Minh

Xã Yên Minh nằm cách trung tâm huyện 6,5 km. Xã có trục đường quốc lộ 38B chạy qua với chiều dài 0,17km với vị trí địa lý như sau:

Phía bắc giáp xã Tân Khánh – huyện Vụ Bản,

Phía nam giáp xã Yên Dương, Yên Mỹ,

Phía tây giáp xã Yên Lợi, Yên Bình,

Phía đông giáp xã Minh Tân – huyện Vụ Bản.

Yên Minh là một địa phương sớm có chi bộ Đảng và phong trào cách mạng do vậy địch tăng cường nhiều đợt càn quét. Song dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Yên Minh đã dũng cảm, kiên cường bám đất, xây dựng làng xã chiến đấu, đẩy lùi nhiều trận càn quét của quân địch. Nhà nước đã tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang trong thời kỳ chống thực dân Pháp cho nhân dân và lực lượng vũ trang xã Yên Minh.

Xã Yên Minh trước đây có 8 thôn, sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập thôn xóm. Xã Yên Minh còn 5 thôn (Thôn Lương Xưa, thôn Nhất Nhì, thôn Ba Trung, thôn Ba Thượng và thôn Hoàng Thiều).

Tổng diện tích đất tự nhiên trên địa bàn toàn xã là : 744,4 ha, dân số: 4.513 người, số hộ: 1.416 hộ.

Đảng bộ xã Yên Minh có 9 chi bộ.

Yên Minh là một xã thuần nông, không có làng nghề, người dân chủ yếu làm sản xuất nông nghiệp. Qua gần 04 năm đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới, xã Yên Minh đã tập trung trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND xã, sự phối hợp của các đoàn thể tạo ra một bước chuyển biến rõ rệt về nhận thức, nhất trí cao với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xác định rõ được trách nhiệm của mỗi cấp, mỗi ngành và của toàn dân trong xây dựng nông thôn mới đã đạt được một số kết quả nhất định. Bộ mặt nông thôn Yên Minh đổi mới rõ nét, cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, đường làng ngõ xóm khang trang, cơ giới hóa sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, nhân dân đồng thuận và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Minh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Minh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenminh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang