image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng ủy xã Yên Minh tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng và hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2023

Đảng ủy xã Yên Minh tổ chức Lễ trao huy hiệu Đảng

đợt 03/02; 19/05 và Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển

khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

        Sáng 21/07/2023 Đảng ủy xã Yên Minh, đã long trọng tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho các Đảng viên 55, 50, 45, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng. Trong dịp trao huy hiệu này toàn Đảng bộ xã Yên Minh có 12 đồng chí Đảng viên được vinh nhận huy hiệu Đảng. Trong đó có Đ/c Nguyễn Hữu Thiện và Đ/c Nguyễn Văn Chiến vinh dự được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

     Ngay sau lễ trao tặng huy hiệu đảng cho các 12 đồng chí Đảng viên, là hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 .

      Đảng bộ xã Yên Minh có gần 200 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ nông thôn và 4 chi bộ ngành. Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy xã tập trung quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương đến cán bộ, đảng viên, các chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương hưởng ứng cuộc thi viết với chủ đề “Bác Hồ với Nam Định”, “Nam Định với Bác Hồ”… Qua đó, nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc và cách ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức xã đối với nhân dân. Tập trung lãnh đạo, củng cố tổ chức Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xã hội vững mạnh. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. 6 tháng đầu năm, Đảng bộ xã đã chuyển đảng chính thức cho 1 Đảng viên dự bị, lập danh sách cử 4 quần chúng ưu tú tham gia hoc lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, triển khai cho chị bộ Ba Trung làm thủ tục kết nạp đối với 2 quần chúng ưu tú. Bên cạnh đó công tác kiểm tra, giám sát và giữ gìn kỷ luật Đảng cũng đặc biệt được quan tâm. Ngay từ đầu năm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, kiểm tra giám sát cảm năm, các cấp ủy chi bộ đã chủ động thực hiện tự kiểm tra và đôn đốc, nhắc nhở Đảng viên . 6 tháng đầu năm thực hiện điều lệ đảng các chi bộ đã xem xét thi hành kỷ luật 1 đồng chí bằng hình thức khiển trách, 1 đồng chí bằng hình thức cảnh cáo với lý do vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình. Thực hiện thủ tục xóa tên 3 đồng chí đảng viên dự bị với lý do không tham gia học lớp Đảng viên mới.

anh tin bai

     Đối với hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội  luôn thể hiện được rõ vai trò, trách nhiệm trong từng tổ chức hội. Ngoài công tác tích cực tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên thi đua phong trào của hội, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa;  . Mặt trận và các đoàn thể đã tổ chức thực hiện cuộc vận động xây dựng quỹ chăm sóc phụng dưỡng Người cao tuổi đạt 74, 2 triệu đồng. 6 tháng đầu năm MTTQ xã đã phối hợp với UBMTTQ huyện Ý Yên bàn giao tiền hỗ trợ nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình, từ nguồn quĩ “Vì người nghèo” tình Nam Định trị giá . Bàn giao tiền hỗ trợ xây nhà cho 1 hộ làm mới và 1 hộ sửa chữa bằng kinh phí từ nguồn quỹ vì người nghèo xã Yên Minh với kinh phí là 60 triệu đồng…;

     Trong phát triển kinh tế, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định, đảm bảo diện tích trồng lúa  461,6 ha, diện tích màu 8 ha. Năng suất lúa vụ chiêm xuân đạt bình quân 50 tạ/ha. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ được khuyến khích phát triển, tạo việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định. Cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi tiếp tục được quan tâm hoàn thiện đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn/xóm kiểu mẫu. Đến nay, xã Yên Minh có 5/5 thôn đạt Nông thôn mới kiểu mẫu, xã đạt Nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành giáo dục đào tạo tiếp tục duy trì chất lượng giáo dục toàn diện; tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào các trường THPT đạt 85,4%. Việc thực hiện các chính sách xã hội được đảm bảo chi trả kịp thời, đúng quy định; thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi gia đình chính sách, người có công nhân các dịp lễ, tết; hỗ trợ cấp phát thẻ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ có mức sống trung bình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Công tác An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị của địa phương ngày một vững mạnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

      Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2023, Đảng ủy xã Yên Minh tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền vững mạnh; nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, kết nạp đảng viên mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân địa phương các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, cải cách hành chính, quản lý đất đai, đảm bảo Quốc phòng – An ninh trên địa bàn./.

      (Ban Văn hóa thông tin xã)

      

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Minh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Minh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenminh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang