image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND xã Yên Minh triển khai sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2022

Chiều ngày 03/06/2022, UBND xã Yên Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021, triển khai nhiệm vụ sản xuất  vụ Mùa, vụ Đông năm 2022.

           Sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021 triển khai trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặc biệt là sự ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 đến công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản và mọi mặt đời sống của người dân. Song dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của UBND , của chính quyền các xã, và nông dân trong toàn nên sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021 vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện. Trong đó, tổng diện tích gieo cấy lúa toàn là 472 ha. Tập trung ở mợt số giống chủ yếu BC15, BT7, KD 18… Năng suất bình quân 48 tạ/ha

 Tổng diện tích cây vụ đông 11 haTập trung ở các giống chủ yếu như: Khoai tây, lạc, rau màu các loại. Năm qua, chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gia súc, gia cầm, dịch bệnh Covid_19 đã ảnh hưởng đến lưu thông hàng hóa, nhu cầu sử dụng thực phẩm cũng giảm đáng kểCông tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi chưa thật sự được quan tâm như tiêm lở mồm long móng, viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò được 140 con, tiêm phòng dại cho đàn chó được 49 con.

Diện tích nuôi trồng thủy sản 15,94 ha, chủ yếu là nuôi cá truyền thống: Trắm, chép, mè, trôi ...

Về công tác bảo vệ thực vật, trong vụ mùa năm 2021, các đối tượng sâu bệnh phát sinh hại ở mức độ  trung bình, do làm tốt công tác dự thính, dự báo, tuyên truyền các hộ phòng trừ các đối tượng sâu bệnh kịp thời nên không ảnh hưởng lớn đến sản xuất.  Về hoạt động của các tổ dịch vụ trên địa bàn xã cơ bản thực hiện các dịch vụ  thiết yếu như: dịch vụ nước, dịch vụ bảo về thực vật,, thủy lợi nội đồng... và kết hợp với ban nông nghiệp xã thực hiện các kế hoạch thường xuyên.

Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, UBND xã  đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2022 trong đó tập trung chỉ đạo các địa phương hoàn thành 100% diện tích gieo cấy vụ mùa theo đúng khung thời vụ với phương châm “ gieo cấy lúa mùa càng sớm càng tốt” ; áp dụng cơ cấu giống và các biện pháp kỹ thuật thâm canh phù hợp với điều kiện của vụ mùa, vụ đông; sẵn sàng các phương án chống úng nội đồng bảo vệ sản xuất; đẩy mạnh tiến bộ khoa học kỹ thuật nhất là đưa cơ giới hóa vào sản xuất để tăng hiệụ quả kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Sơn, Bí thư Đảng ủy- chủ tịch HĐND xã biểu dương những kết quả xã nhà đã đạt được trong sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh khoảng cách giữa sản xuất vụ Xuân và vụ Mùa là rất ngắn do đó mọi công tác chuẩn bị cho vụ Mùa 2022 cần phải chủ động thực hiện từ sớm và cần làm tốt khâu vệ sinh đồng ruộng để gieo cấy vụ kế tiếp đạt hiệu quả cao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Kết luận hội nghị đồng chí Phạm Văn Thạo, Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận những nỗ lực của các ngành nông nghiệp xã trong công tác chỉ đạo sản xuất. Để sản xuất vụ Mùa năm 2022 thuận lợi, đồng chí Phó bí thư  đảng  ủy, Chủ tịch UBND xã  yêu cầu các ngành phục vụ sản xuất nông nghiệp, các cơ sở thôn đội, tập trung bám sát và triển khai  kế hoạch sản xuất vụ Mùa cụ thể phù hợp; khẩn trương thu hoạch vụ xuân khi tới thời điểm với phương châm “ thu hoạch đến đâu cày lật đất luôn đến đấy”, mục tiêu hoàn thành gieo cấy vụ Mùa trước ngày 20/7.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Minh- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Minh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenminh.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang